google.com, pub-6749196540521157, DIRECT, f08c47fec0942fa0 อาชีพเสริม SME ช่วงซัมเมอร์ปิดเทอมใหญ่ ในเดือนพฤษภาคมของทุกปี - อาชีพเสริม งานทำที่บ้าน รายได้เสริมจากงานพิเศษ

Breaking

วันพฤหัสบดีที่ 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2560

อาชีพเสริม SME ช่วงซัมเมอร์ปิดเทอมใหญ่ ในเดือนพฤษภาคมของทุกปี


อาชีพเสริม SME ช่วงปิดเทอม ในเดือนพฤษภาคมของทุกปี จะเป็นช่วงซัมเมอร์ปิดเทอมใหญ่ นักเรียน นักศึกษา ปิดเทอมยาว หลายธุรกิจต้องปรับตัวเพราะบางธุรกิจจะขายดีตอนเปิดเทอม บางธุรกิจจะเป็นช่วงกอบโกย ต่างก็งัดโปรโมชั่นมาใช้กันช่วงซัมเมอร์ กันแบบ ลดแลกแจกแถมกันเลยทีเดียว อย่างไร? ก็ดี ธุรกิจอาหาร และเครื่องดื่ม ยังเป็นอาชีพเสริมที่น่าสนใจ เพราะขายได้เรื่อยๆ วันนี้ผู้เขียนอยากมาเสนอเสนอธุรกิจเสริมที่สามารถทำกันได้ยาวๆ กันครับ

อาชีพเสริมเกี่ยวกับอาหาร
เป็นอาชีพเสริมที่น่าสนใจ เพราะเป็นธุรกิจที่ค่อนข้างจะเป็นที่นิยมมากในประเทศไทย เรื่องอาหารการการกิน เป็นสิ่งที่อยู่คู่กับคนไทย ดังนั้น ในช่วงระหว่าง 2-3 ปีที่ผ่านมา เราจะเห็นได้ว่าธุรกิจกลุ่มนี้เติบโตเร็วมาก อาจเพราะใช้เงินลงทุนน้อย คืนทุนเร็ว ประมาณ 2 - 4 เดือนก็คืนทุนแล้ว ธุรกิจที่แนะนำ เช่น อาหารตามสั่ง ก๋วยเตี๋ยว

อาชีพเสริมเกี่ยวกับเครื่องดื่ม และไอศกรีม
เป็นอาชีพเสริมยอดฮิต มาแรงอยู่ทุกยุค ทุกสมัย เพราะน้ำเป็นสิ่งที่เราต้องดื่มทุกวัน และแทบจะทุกนาทีกันเลยก็ว่าได้ จึงไม่แปลกที่ธุรกิจนี้จึงได้รับความนิยมเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะเครื่องดื่มประเภท ชา กาแฟ เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ (ผลไม้ปั่น) และไอศกรีมรสชาติต่างๆ

อาชีพเสริมเกี่ยวกับเบเกอรี่
เป็นอาชีพเสริมที่น่าจับตามอง เพราะสามารถทำคู่กับ อาชีพเสริมด้านเครื่องดื่ม และไอศกรีม ได้ เช่น ไอศกรีมกินคู่กับขนมปัง กาแฟกินคู่กับเค้ก เป็นต้น ตลาดแนวนี้เหมาะอยู่ใกล้ๆ โรงเรียน และมหาวิทยาลัย เพราะกลุ่มลูกค้าเราคือ กลุ่ม นักเรียน นักศึกษา เป็นหลัก แต่... ไม่ต้องตกใจครับ ปิดเทอมก็ยังสามารถขายได้ดี เพราะเป็นสถานที่ ที่ไว้นัดพบปะ ทักทายกันได้ ยิ่งถ้าตกแต่งบรรยากาศร้านได้ดีละก็ เตรียมรับทรัพย์เลยครับ

อาชีพเสริมเกี่ยวกับการศึกษา
กลุ่มอาชีพนี้ มีอัตราการเจริญเติบโตอย่างช้าๆ แต่เติบโตอย่างต่อเนื่อง และดูมีแนวโน้มที่ดี สังเกตได้จากจำนวนสาขาติวเตอร์ ที่เพิ่มขึ้นในทุกๆ เดือน อย่างไรก็ตาม การลงทุนในกลุ่มการศึกษาให้ประสบความสำเร็จ คงอยู่ที่ระบบการจัดการ การเรียนการสอน และทำเลสถานที่ตั้ง ธุรกิจนี้เหมาะอย่างยิ่งที่จะจัดโปรโมชั่นในช่วงเปิดเทอมครับ

อาชีพเสริมเกี่ยวกับการบริการ
เป็นอีกธุรกิจหนึ่งที่หน้าสนใจ เพราะเป็นธุรกิจที่ช่วยอำนวยความสะดวก แก่ผู้ที่มาใช้บริการ ธุรกิจแนนนี้เป็นธุรกิจที่กินยาวคิดจะทำต้องมีใจรักในงานบริการจริงๆ อาทิเช่น ธุรกิจซักอบรีด บริการไปรษณีย์ ชำระค่าสินค้าและบริการ เติมเงินมือถือ จำหน่ายตั๋วเครื่องบิน ล้างรถ เป็นต้น

อาชีพเสริมเกี่ยวกับการค้าปลีก-ส่ง
อาชีพเสริมกลุ่มนี้เป็นกลุ่มรากหญ้าคนไทยเลย เพราะเป็นธุรกิจที่อยู่เคียงคู่คนไทยมาช้านาน ธุรกิจเกี่ยวกับค้าปลีก-ส่ง เช่น ร้านสะดวกซื้อเล็กๆ, โชว์ห่วยหน้าบ้าน ธุรกิจนี้สามารถทำได้ทุกกลุ่ม ทุกวัย ไม่ต้องมีความรู้อะไรมากมายนักเพราะเป็นธุรกิจครอบครัว เงินลงไม่สูง และยังสามารถขายได้เรื่อยๆ

เป็นอย่างไรกันบ้างครับ สนใจอาชีพเสริมสายไหน? ก็ลองศึกษารายละเอียดดูอีกครั้งนะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น